khởi nghiệp kinh doanh online - nguyễn trí long - blog review sách hay

Review sách “Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online”: Tất tần tật bí kíp giúp bạn bán hàng online hiệu quả trong “ma trận” kinh doanh trực tuyến thời 4.0.

Trong 2 năm gần đây, dưới tác động của dịch COVID-19 đã thay đổi cuộc chơi rất nhiều ngành nghề phải chuyển sang kinh doanh online. Và trong một “đại dương đỏ” trăm người bán, vạn người mua đó bạn muốn bán được nhiều đơn hàng, thành công. Hãy để những bí kíp, chiến thuật trong cuốn sách “ Khởi nghiệp kinh doanh online “ của tác giả Nguyễn Trí Long dẫn đường, chỉ lối cho bạn đến thành công trong công việc kinh doanh online đầy tiềm năng này.

Có thể nói rằng, dưới tác động của dịch COVID-19 đã thay đổi khá nhiều cuộc chơi kinh doanh, khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân chuyển từ kinh doanh Offline sang Online để duy trì doanh nghiệp, cuộc sống. Và kinh doanh online trong những năm gần đây cũng là xu thế trên cả thế giới lẫn trong nước khi người dân đã cởi mở hơn với loại hình mua sắm Online tiện lợi, không cần đến trực tiếp cửa hàng mua sắm. 

“Trong năm 2019, doanh số từ kinh doanh online trên toàn Thế giới là gần 3,5 nghìn tỉ đô – la, tốc độ tăng trưởng trung bình từ năm 2014 đến năm 2017 là 25,6% . Nghĩa là mỗi năm thị trường mua bán online lại “nở thêm” ¼. Nếu năm trước thị trường đủ sức chứa cho 100.000 người bán, thì năm sau thị trường đủ sức chứa 126,000 người. Không thiếu chỗ cho bất kỳ ai.” Nói như vậy có nghĩa rằng đây chính là thời cơ của bạn – nếu như đang lưỡng lự trước quyết định có nên bắt đầu vào kinh doanh online hay không sẽ có câu trả lời ngay là YES. Vì đây hiện đang là một “mỏ vàng “ có sức chứa cho bất cứ ai có tham vọng muốn tự chủ tài chính, kinh doanh khi mà các nguồn lực còn chưa mạnh vẫn có thể thắng trong thị trường của mình được.

Nói như vậy không có nghĩa là “ thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào”. Việc làm bất cứ điều gì cũng cần phải nghiên cứu, tính toán, nhất là đối với những người còn là “tay mơ” trong cuộc chơi đầy hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều điều khiến bạn phải “Suy đi tính lại”. Thật may thay, cuốn sách này sẽ giúp bạn nghiên cứu , tìm hiểu thị trường và bước từng bước chắc chắn trên con đường tìm hiểu hình thức kinh doanh online cho dù bạn mới chỉ là người bắt đầu. 

ĐÃI CÁT TÌM VÀNG – Giữa muôn vàn sản phẩm, chọn một sản phẩm phù hợp nhất với bạn và thị trường.

Câu hỏi đầu tiên cũng là câu hỏi quan trọng nhất là : Bạn định kinh doanh sản phẩm gì? Câu hỏi tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là liệu sản phẩm đó có phù hợp với thị trường không? Nếu thị trường đã bão hòa thì bạn có nên nhảy vào không? Hoặc nếu không thì bạn sẽ chọn sản phẩm “ngách” như thế nào để đảm bảo có một số người nhất định sẽ mua sản phẩm của bạn mà sản phẩm đó lại không quá đặc biệt đến mức không ai muốn mua sản phẩm đó.

Bạn đã tìm đúng cuốn sách rồi đó. Trong cuốn sách này, bạn sẽ được hướng dẫn cách tìm sản phẩm ngách phù hợp, 5 câu hỏi quan trọng nhất để tìm ra sản phẩm ngách phù hợp của Dane Maxwell xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng. Đồng thời cuốn sách còn cung cấp 3 bước để đánh giá sản phẩm ngách đó có đáng kinh doanh không như thăm dò đối thủ, thăm dò khách hàng, chạy quảng cáo bán hàng thử. Thoạt nhìn thì có vẻ thuận lợi sẽ nghiêng về những người biết làm marketing , những người đã kinh doanh nhiều hơn, nhưng không, các bước nghiên cứu ngành hàng – đối thủ trong cuốn sách này cực dễ làm và những người mới “chân ướt chân ráo” kinh doanh hoàn toàn có thể làm được theo những bước đã được chỉ dẫn chi tiết trong cuốn sách này.

TÌM NGUỒN HÀNG 

Tìm ở đâu lại có cuốn sách chỉ dẫn cho bạn cách tìm nguồn hàng trên Google, nguồn hàng từ những trang web chuyên sỉ, nguồn hàng từ Trung Quốc rồi tới các đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín được đánh giá dựa trên những mặt được và chưa được, những địa điểm chợ đầu mối của Việt Nam…? Những kiến thức thiết thực , ít người biết đó bạn hoàn toàn có thế kiếm tìm  trong cuốn sách này. 

Tìm được nguồn hàng tốt , giá tốt, đơn vị vận chuyển tốt về Việt Nam là bạn đã bớt đi rất nhiều nỗi lo về giá thành, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm rất nhiều chi phí tốn kém.

Có được những điều kiện thuận lợi bước đầu là sản phẩm rồi, việc tiếp theo là quảng cáo, tiếp thị, “la lớn “ lên rằng tôi có bán hàng này. Nhưng “la “ sao cho hiệu quả, cho người ta biết đến mình thì điều này sẽ được giải đáp cho bạn trong chương kế tiếp.

 MAI AN TIÊM THỜI 4.0

Mượn câu chuyện quảng cáo dưa hấu của Mai An Tiêm, tác giả nói lên khi đã tự tin về hòn đảo nhỏ (Page) của mình, đã đến lúc thu hút mọi người ghé thăm bằng phương pháp trả phí.

Quảng cáo Facebook hiện nay đang rất được ưa chuộng với chi phí phải chăng, nhiều người dùng facebook đồng nghĩa với cơ hội kiếm tiền trên nền tảng này của bạn cũng phát triển theo. Tuy nhiên quảng cáo sao cho được nhiều người tiếp cận, cách viết quảng cáo hiệu quả luôn là vấn đề đối với những người mới.

Trong chương này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách viết tiêu đề quảng cáo thu hút, cách viết nội dung quảng cáo hấp dẫn, cách làm hình ảnh ấn tượng, cách phân bổ ngân sách quảng cáo tiết kiệm, hiệu quả…

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp thêm 25 công thức viết quảng cáo hiệu quả , bạn chỉ cần quét QR code và chọn ra công thức quảng cáo phù hợp với mình thay vì cố gắng thử sai, điều này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian công sức cho bạn.

 ĐỪNG VỘI CHỐT ĐƠN HÃY GIAO TIẾP 

Rất nhiều người cảm thấy bước chốt đơn là bước cuối cùng, khách hỏi rất nhiều,tư vấn cũng rất nhiều và điều cuối cùng là đặt hàng chốt đơn. Nhưng, bạn đừng nên vội vã , điều đó khiến khách hàng cảm thấy như bị ép buộc, sẽ suy nghĩ và bỏ qua bước này. Vậy là mất một vị khách.

Review sách “Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online”: Tất tần tật bí kíp giúp bạn bán hàng online hiệu quả trong “ma trận” kinh doanh trực tuyến thời 4.0. 1
Sách ” Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online” – Nguyễn Trí Long

Bạn đã đi đến bước chốt đơn cuối rồi, sắp có khách hàng rồi. Bạn nên làm thế nào? Trước tiên hãy tạo sự tin tưởng cho khách hàng đối với sản phẩm của bạn như công khai thông tin, chính sách đổi trả hàng… Đối với tùy từng khách mà có cách ứng xử khéo léo khác nhau, 5 kiểu khách hàng điển hình và hướng dẫn cách ứng xử khác nhau sẽ giúp bạn chốt đơn dễ dàng. Chốt đơn nên là bước cuối cùng sau khi giải đáp các thắc mắc của khách về chất lượng sản phẩm, giá bán, đơn vị vận chuyển…, ngoài ra thời điểm chốt đơn cũng rất quan trọng, không nên quá sớm hoặc quá muộn. Cuốn sách còn bổ sung các kĩ thuật chốt đơn cực kì hay như Boomerang, đặt câu hỏi… sẽ khiến bạn chốt đơn một cách hợp lí, khách hàng an tâm về sản phẩm và chắc chắn sẽ chỉ đặt hàng chỗ bạn.

Nếu bạn còn cảm thấy mình muốn tìm kiếm thêm các kiến thức về chốt đơn hàng, tài liệu “Cẩm nang bộ câu hỏi bán hàng thông minh” từ cố vấn chuyên môn Trần Thanh Phong sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn khi chỉ cần quét mã QR code để tải về học tập tiện lợi trong cuốn sách này.

Có phải bạn nghĩ chỉ có vậy sẽ giúp bạn bán được hàng ngay tức khác. Ồ, không, bạn còn phải chăm sóc khách hàng sau khi bán nữa nếu muốn bán hàng nhiều lần cho nhiều khách hàng và tạo sự tin tưởng nơi khách hàng, tạo nên sự nghiệp kinh doanh online vững chắc.

 Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn cách livestream cũng như lên kịch bản livestream khi bán hàng hiệu quả; cách lựa chọn đơn vị giao hàng, chú ý tới cách in bao bì và nhãn mác, các kịch bản, chiến lược chăm sóc khách hàng sau khi bán để khách hàng trở thành khách hàng trung thành, “khách ruột” nơi bạn…và còn rất nhiều những bí kíp, chiến lược bán hàng trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn từ một người mới bắt đầu tập kinh doanh chưa có kiến thức từng bước trở người kinh doanh online thành công, tự chủ tài chính và đạt thành công trong công việc kinh doanh online. Ngoài ra, một điều rất đặc biệt của cuốn sách này là khi quét QR code từng chương sẽ ra những bài học, những kinh nghiệm và chiến thuật kinh doanh thú vị cho bạn nào chưa rõ, muốn đi sâu nghiên cứu các cách bán hàng hấp dẫn, độc đáo mà chỉ ở cuốn sách này bạn mới có được sự hỗ trợ đặc biệt như vậy từ tác giả, cố vấn chuyên môn cực kì tâm huyết với công việc kinh doanh online chia sẻ.

Công việc kinh doanh online hiện nay đã và đang là một xu thế tất yếu trên thế giới cũng như tại Việt Nam, người người, nhà nhà kinh doanh online từ học sinh, sinh viên , người đi làm, các chị, các mẹ làm nội trợ… bất cứ ai cảm thấy mình có khả năng, bản lĩnh và sự kiên trì đều có thể kinh doanh online. Và đây cũng là “mỏ vàng” còn đủ chỗ cho bạn khai thác bắt tay vào công việc tiềm năng này ngay từ bây giờ. Tuy nhiên muốn phát triển bền vững và đi thật xa cần có chiến thuật, chiến lược để chiến thắng” đại dương đỏ” những người kinh doanh online ngoài kia. Hãy để cuốn sách “Khởi nghiệp kinh doanh online” như một người bạn dẫn đường không thể thiếu giúp bạn đạt tới thành công trong sự nghiệp này một cách tiết kiệm thời gian nhất, vững chắc nhất và thành công nhất nhé.

>> Đặt mua sách ngay tại: https://tiki.vn/khoi-nghiep-kinh-doanh-online-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook-p107331062.html

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Review sách “Đến Sahara Mở Quán Trà Đá” : Tiết lộ bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm 

Review sách “9 Lần Khởi Nghiệp”: Đúc kết kinh nghiệm, bài học khởi nghiệp 15 năm quý báu của một triệu phú tự thân.

Review sách ” Trên Lưng Khổng Tượng “: Kinh Doanh Online Trên Sàn Thương Mại Điện Tử

Review sách “Lối Tắt Khởi Nghiệp” : Đi tắt trong kinh doanh để khởi nghiệp thành công

Review sách “Đừng Để Mất Bò”: 7 chiến lược thông minh giúp hệ thống bán lẻ vận hành trơn tru, tránh thất thoát trong kinh doanh

Review sách “Khởi Nghiệp Du Kích”: “Đập tan” nỗi sợ khởi nghiệp khi kinh nghiệm và nguồn vốn hạn hẹp